“SEO THỦ” KHÔNG THỂ BỎ QUA BÍ KÍP KINH NGHIỆM SEO WEB
Nhiều doanh chủ chỉ biết rằng SEO là một cách marketing online rất hiệu quả nên mới đầu tư vào nó. Lầm tưởng này cũng khiến không ít bạn trẻ mới bắt đầu làm SEO đảm bảo hiệu quả SEO vô căn cứ, dẫn tới nhiều hệ lụy. Vì vậy, để hạn chế những thất bại đáng tiếc xảy ra, dân SEO phải cập nhật ngay những kinh nghiệm SEO sau đây.
Kinh nghiệm seo web của những chuyên gia
Có những yêu cầu gì cho người làm seo web hay không?
- Seoer chỉ cam kết về việc từ khóa sẽ lên top, có người vào website, xem trang web đủ lâu. Còn việc họ có quyết định liên hệ hay không lại là câu chuyện khác.
- Cân bằng (kết hợp hài hòa) giữa các yếu tố onpage (content, link nội bộ) và các yếu tố offpage (backlink, traffic, social)
- Nghiên cứu đối thủ và đánh giá độ khó của từ khóa seo; So sánh tương quan lực lượng (tiềm lực) giữa mình và đối thủ để dự đoán thời gian SEO lên top
- SEO không cần backlink vẫn có thể lên top bình thường. Nhưng lên top được bao lâu và nếu không đi link thì seoer cần phải có kỹ năng.
- Nội dung SEO thực sự quan trọng, là nguồn gốc để SEO bền vững
Những lưu ý mà những người làm seo tuyệt đối không nên bỏ qua
- Ưu tiên văn bản tĩnh đồng thời phân loại bài viết theo các chủ đề, nội dung cụ thể
Mỗi khi chúng ta truy cập các từ khóa trong các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay điển hình Google, các công cụ này sẽ huy động rất nhiều con “bot” để tìm kiếm các trang web có nội dung liên quan chứa các từ khóa mà chúng tìm kiếm. Và những “bot” này được lập trình để ưu tiên lựa chọn những văn bản tĩnh hơn so với các nội dung động. Chính vì thế, việc chèn thật nhiều các văn bản tĩnh vào website sẽ là một cách thông minh để thu hút những con “bot” này.
- Tạo dựng một sitemap hợp lý và đường dẫn thân thiện
Tạo các sitemap rồi sau đó submit sitemap đó lên Google Webmaster Tool để những con “bot” có thể tìm kiếm website của bạn một cách dễ dàng trong quá trình thu thập dữ liệu. Ngoài ra, trong đường dẫn, bạn nên thêm các từ khóa quan trọng vào đó, và tuyệt đối không nên sử dụng các chữ viết in hay bất cứ ký tự đặc biệt nào trong đường dẫn đó. Hơn nữa, một đường dẫn URL ngắn gọn, dễ nhớ bao giờ cũng mang lại một hiệu quả cao hơn.
- Đặt tiêu đề cho bài viết
Tiêu đề sẽ có một ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website của bạn. Một tiêu đề vừa phải chứa được những từ khóa quan trọng và vừa phải thể hiện được nội dung của văn bản. Cùng với đó là những yêu cầu khắt khe về tiêu đề như số lượng từ trong tiêu đề không được dài quá 70 ký tự.
Lời kết
Quy trình SEO của mỗi người có thể khác nhau, nó dựa trên sự trải nghiệm của từng người mà đúc kết ra quy trình SEO tốt nhất cho họ. Kinh nghiệm SEO thành công của F4web là quy trình phù hợp với những gì Google cần để tối ưu – dựa trên nguyên tắc nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm và quản trị trang web. Hy vọng rằng với những thông tin F4web chia sẻ đã phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc trong SEO.